LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG HỌC : LÀM QUEN VỚI TRỐNG
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi và đặc điểm của nhạc cụ trống: Mặt trống, thân trống
- Trẻ biết tác dụng của nhạc cụ trống.
- Trẻ biết tên bài hát nghe “Ngày xuân long phụng xum vầy”, biết ngày xuân thường có đánh trống, múa lân.
2. Kĩ năng:
- Trẻ nghe và phân biệt được âm thanh của tiếng trống khi gõ ở mặt trống, thân trống, gõ to- nhỏ.
- Trẻ gõ trống to - nhỏ, gõ theo yêu cầu của cô giáo.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát bài “Ngày xuân long phụng xum vầy” và hưởng ứng khi nghe cô hát bằng cách lắc lư, vỗ tay, dậm chân, vui đùa cùng cô khi múa sư tử.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú với âm nhạc qua hoạt động gõ trống
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động âm nhạc cùng bạn và cô giáo.
II. Đồ dùng của cô:
1. Đồ dùng của cô:
- Hệ thống loa
- Trống: 1 trống cái, 2 trống con cho cô, dùi trống.
- Nhạc bài “Ngày xuân long phụng xum vầy”.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 1 cái trống con, dùi trống.
3. Địa điểm:
- Trong lớp
Dưới đây là một số hình ảnh của các con tại lớp 5 tuổi A1 - trường mầm non Hợp Đức
Học tập ở trường mầm non vô cùng thú vị. Chúc các bạn có 1 buổi học vui như chúng mình!
Nguồn : Thanh Hường -5 tuổi A1